తామర యంటులోనిది కదా!
సాహితీమిత్రులారా!
ఈపద్యంలోని చమత్కారం గమనించండి.
రాముని గూర్చి అహల్యా గౌతముల కుమారుడైన శతానందుడు
విశ్వామిత్రునితో చెప్పిన సందర్భంలోనిదీ పద్యం.
తామర యంటులోనిది కదా! యది తంపరగాక మానునే?రాము గభీర నాభి కుహరంబున తామరపుట్టె నంటు కాదామరి? దాని జాతి యది యంతన వీడునె? ప్రాకెగాక! నెమ్మోమును, కన్నుదోయి, కరముల్, పదముల్, సరిగా నెగాదిగన్!
దీనిలో రాముని(విష్ణువు) నాభిలో తామర (చర్మవ్యాధి) పుట్టింది
అది అల్లుకొని పోయింది రాముని మోము(ముఖం) తామర(పద్మం),
కన్ను తామర(పద్మం),చేతులు తామర(పద్మం), పాదాలు తామర(పద్మం)
తామర అనే పదానికున్న "చర్మవ్యాధి" అర్థంతో
కవి ఎంతటి చమత్కారం సృష్టించాడో చూడండి.
తామరతూడుకు - తామరవ్యాధికి వ్యాపించే లక్షణం సమాన ధర్మం.
No comments:
Post a Comment