తత్త్వవేత్తకు గంజాయి దమ్ముకాడనంగ
సాహితీమిత్రులారా!
అవినీతి, అజ్ఞానం, దైష్ట్యం ప్రబలిన ఈ లోకంలో, కొన్ని మంచి పదాలకు
విపరీత విరుద్దార్థాలు వచ్చినవని, బాధపడుచు
కవి భగవంతునికి తన మొఱను ఈవిధంగా
విన్నవించుకొన్నాడు.
"అప్రయోజకుడు" నా, "అవివేకి"యన రెండు సంకేతములు చెల్లు సజ్జనునకు
"రండ" యన, "నపుంసకు"డన నాఖ్యలై ఎసగుచుండును విజితేంద్రియునకు,
"ఛాందసుం"డన, "వేదజఢు"డన నామముల్ జరగు సదాచార వర్తనునకు,
"స్నేహదూరుం"డన, "చెనటి"నా అభిధలై క్రాలుచుండును సత్యశీలునకును,
పరగ "పిసినిగొ"ట్టనగ, "పిశాచి" యనగ
ద్రవ్యశాలి కభిఖ్యలై ధరణియందు,
"తత్త్వవేత్త"కు గంజాయి దమ్ము కాడ
నంగ నభిధేయమై యొప్పు నంగజారి
ఓ అంగజారి! (మన్మథుని దహించినవాడా!)
లోక వ్యవహారంలో కొన్ని మంచి పదాలకు మారిన అర్థాలు -
1. సత్పురుషులకు అప్రయోజకుడు(పనికిమాలినవాడు),
అవివేకి(తెలివి లేనివాడు) అనియు,
2. ఇంద్రియ నిగ్రహం గలవానికి రండ (రమించువాడు) అని,
నపుంసకుడు (మగతనంలేనివాడు) అని
3. మంచి ఆచార సంప్రదాయాలను అనుసరించేవారిని ఛాందసుడు(ఛాదస్తం గలవాడు),
వేదజఢుడు (వేదాలను అభ్యసిస్తూ, అర్థం తెలియని మూర్ఖుడు) అని,
4. సత్యస్వభావం గలవాడిని, సూటిగానడిచే వానికి స్నేహదూరుడు(మైత్రినిపాటించనివాడు)
అని, చెనటి (వ్యర్థుడు, దరిద్రుడు..) అని
5. అనవంతునికి, డబ్బెవ్వరికి దానం చేయక, దాస్తున్నందున,
పిసిగొట్టు(పిసినివాడు) అని, పిశాచి(దయ్యం) అని
6. తదేకధ్యాసతో యదార్థ జ్ఞానాన్ని తెలుసు కొనుటకు ఆలోచించే తత్త్వవేత్తను
గంజాయిదమ్ముకాడు (గందాయి అనే మత్తు పదార్థాన్ని సేవించటంతే
మత్తేక్కి కళ్ళు మూసుకొన్నవాడు) అని
- ఇట్లా మారు పేర్లు పెట్టి పిలుస్తారు.
No comments:
Post a Comment