Saturday, October 15, 2016

మన్మథుడే స్వయంగా రాసిన అక్షరపంక్తి


మన్మథుడే స్వయంగా రాసిన అక్షరపంక్తి


సాహితీమిత్రులారా!




భర్తృహరిసుభాషిత త్రిశతిలోని
శృంగారశతకంలోని ఈ శ్లోకం చూడండి-

ఉద్వత్త: స్తనభార ఏవ, తరళ నేత్రే, చలే భ్రూలతే,
రాగాధిష్ఠిత మోష్ఠపల్లవ మిదం, కుర్వస్తు నామ వ్యథామ్
సౌభాగ్యాక్షరపఙ్త్కి కేవ లిఖితా పుష్పాయుధేన స్వయం
మధ్యస్థాపి కరోతి తాప మధకం రోమావళి: కేన సా

గుండ్రని పెద్దవైన స్తనముల బరువు,
చకచకా కదిలే చూపులు నాకు ఎంత వ్యధను
కలిగిస్తున్నాయో చెప్పలేను మిత్రమా!
అనుక్షణం ఆ స్తనాలు కన్నలే నా మనసులో
మెదులుతూ నాకు కంటిమీద కునుకులేకుండా చేస్తున్నాయి.
మన్మథుడే స్వయంగా రాసినట్లున్న అక్షరపంక్తిని పోలిన నూగారుతో
కూడిన నడుము మరింత తాపాన్ని కలిగిస్తోంది. ఎర్రని పెదాలు ఊరిస్తున్నాయి.
ఓసి మదన వదనా! నీకిది తగునా!

లోకంలో ఎక్కడైనా పెద్దవైన వస్తువులు
భారాన్ని బాధను కలిగించడం సహజమే
కాని ఉండీ లేనట్లున్న నీనడుముమీది
నూగు రోమాలు కోరిక పుట్టిస్తూ నాకు
మన్మథతాపం కలిగిస్తున్నాయి.
నీ చూపుల చాంచల్యం, నాకు చిత్తచాంచల్యాన్ని
కలిగించడంలో ఆశ్చర్యంలేదు గాని, నీ ఎర్రని పెదవులే
నన్ను ఊరిస్తూ మరింత విరహతాపాన్ని రగిలించడం చిత్రంగా ఉంది.

No comments:

Post a Comment